บอร์ด AMAC อนุมัติหยุดดำเนินธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMC) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้หยุดดำเนินธุรกิจในส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร โดยให้เร่งระบายจำหน่ายสต๊อกสินค้า คงเหลือทั้งหมด และจัดสรรการใช้ทรัพย์สินคงเหลือทั้งหมดรวมถึงโรงงานที่ตั้งอยู่ ณ จังหวัด ระยอง ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท โดยในส่วนของโรงงานให้พิจารณาความเป็นไปได้ ในการใช้เป็นสถานที่จัดเก็บสต๊อกสินค้าเหล็ก เพื่อเป็นจุดพักและกระจายสินค้าของบริษัท

ทั้งนี้ ในการพิจารณาหยุดดำเนินธุรกิจในส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรดังกล่าว บริษัทได้ประเมินถึงสภาวะตลาดและการแข่งขัน ประกอบปัจจัยสนับสนุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีความเห็นสรุปว่า การดำเนินธุรกิจในส่วนนี้ต่อไปอาจไม่คุ้มค่าในเชิงพาณิชย์สำหรับบริษัท และโดยที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้มีการขยายการดำเนินงานสู่ธุรกิจเหล็ก ซึ่งประเมินว่ามีศักยภาพที่จะสามารถสร้างรายได้และผลตอบแทนเข้ามาทดแทนได้ จึงได้มติให้หยุดดำเนินธุรกิจส่วนเครื่องจักรกลการเกษตรดังกล่าว

ดังนั้น จึงให้ยกเลิกการดำเนินธุรกิจของบริษัท เอแมค พลัส จำกัด ที่เดิมจัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบกิจการเกี่ยวกับการผลิต และจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ