SHIN-THCOM-ADVANC ระบุคำพิพากษายึดทรัพย์"ทักษิณ"ไม่มีผลต่อบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ กรรมการ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น (SHIN) แจ้งว่า ตามที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้อ่านคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 และมีข้อความบางประการที่ปรากฏในสำนวนหรือคำตัดสินของศาลนั้น กล่าวถึงการดำเนินการในอดีต ระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับบริษัทฯ และ และชื่อของบริษัทฯ และบริษัทในเครือ นั้น บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ และบริษัทในเครือไม่ได้เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวต่อศาลฎีกาฯ ดังนั้น คำพิพากษาดังกล่าวจึงไม่ได้มีผลต่อบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ และบริษัทในเครือได้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายและข้อกำหนดในสัญญาร่วมการงานฯ และยึดถือหลักสุจริตและธรรมภิบาลอย่างเคร่งครัด ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าเมื่อบริษัทฯ และบริษัทในเครือได้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายและข้อกำหนดในสัญญาร่วมการงานฯ บริษัทฯ และบริษัทในเครือ ก็ย่อมสามารถชี้แจงถึงที่มา หลักการ และเหตุผล ในเรื่องต่างๆ ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้

นายอารักษ์ ในฐานะกรรมการ บมจ.ไทยคม (THCOM) แจ้งเช่นเดียวกันว่า ไทยคม ไม่ได้เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวต่อศาลฎีกาฯ ดังนั้นคำพิพากษาดังกล่าวจึงไม่ได้มีผลต่อบริษัทฯจากกรณี ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้อ่านคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ ของ พ.ต.ท .ทักษิณ ชินวัตร ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 และมีข้อความบางประการที่ปรากฏในสำนวนหรือคำตัดสินของศาลนั้นกล่าวถึงการดำเนินการในอดีต ระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับบริษัทฯ และ ชื่อของบริษัทฯ

ด้านนายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แจ้งว่า ตามที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้อ่านคำพิพากษาในคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 และมีข้อความบางประการที่ปรากฏในสำนวนหรือคำตัดสินของศาลนั้นกล่าวถึงการดำเนินการในอดีต ระหว่างหน่วยงานของรัฐ กับบริษัทฯ และ ชื่อของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวต่อศาลฎีกาฯ ดังนั้น คำพิพากษาดังกล่าวจึงไม่ได้มีผลต่อบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ