บอร์ด BATA อนุมัติเพิกถอนบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รองเท้าบาจาแห่งประเทศไทย(BATA)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2553 ได้มีมติอนุมัติการขอเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เนื่องจากสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นที่มีจำนวนน้อยมาโดยตลอด ประกอบกับการเพิ่มทุนของบริษัทฯ ใน 2 ครั้งที่ผ่านมานั้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่คือบริษัท Bafin BV ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 85% ซึ่งทำให้บริษัทฯไม่สามารถดำรงสถานะการเป็นบริษัทจดทะเบียน ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ที่ระบุให้บริษัทจดทะเบียนจะต้องมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยเกินกว่าร้อยละ 15 ของทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วได้

อีกทั้งบริษัทฯได้มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการปฏิบัติตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้ ด้วยฐานะทางการเงินที่ดีขึ้นของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯสามารถให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินของกิจการในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ BATA ไม่มีความจำเป็นต้องระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯจะจัดให้มีการจัดประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการเพิกถอนหลักทรัพย์ และ การประเมินมูลค่าหุ้นซึ่งจัดทำโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระในวันที่ 7 เมษายน 2553 และในวันที่ 22 เมษายน 2553 บริษัทฯจะจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติการเพิกถอนหุ้นบริษัทฯ ออกจาการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ในกรณีที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ BATA มีมติให้เพิกถอนหุ้น และตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติการเพิกถอนแล้ว บริษัท บีที โฮลดิ้ง จำกัด (บริษัทในเครือของ Bafin BV) จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BATA ประมาณเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2553 ในราคาเสนอซื้อที่ 17.50 บาทต่อหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ