ตลท. สั่ง PATKL เข้าข่ายปรับปรุงฐานะการเงิน ขึ้น NC ตั้งแต่ 10 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 9, 2010 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศให้หลักทรัพย์ของ บมจ.พัฒน์กล(PATKL) เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานพร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-compliance) ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.53 และยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PATKL

ตลท.ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์จนครบ 30 วันนับจากวันประกาศดังกล่าวหรือจนถึงวันที่ 8 เม.ย.53 ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารของบริษัทมีเวลาที่จะพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ เลือกทางเลือกที่เหมาะสม และเป็นประโยชน์ที่สุดแก่บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท

และให้ PATKL แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบภายในวันที่ 8 เม.ย.53 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนถึงทางเลือกว่า บริษัทจะฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลายตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ PATKL ฟื้นฟูกิจการตามคำร้อง หรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท ตลอดจนกำหนดเวลาดำเนินการในทางเลือกดังกล่าว

รวมทั้งอนุญาตให้หลักทรัพย์ของ PATKL ซื้อหรือขายได้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.-8 พ.ค.53 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ได้อีกระยะหนึ่งก่อนที่จะสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานในกรณีที่ครบกำหนด 30 วันดังกล่าว บริษัทยังไม่แจ้งการตัดสินใจของบริษัทต่อ ตลท. จะยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP ต่อไปจนกว่าจะแจ้งผลการตัดสินใจดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์และผู้ลงทุนแล้ว

ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ PATKL ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.53 จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ ตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ