SORKON ปันผลงวดปี 52 อัตรา 1.25 บ./หุ้น จ่าย 25 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนิรมล รุจิราโสภณ กรรมการผู้มีอำนาจ บมจ. อุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น (SORKON) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ครั้งที่ 3/53 เมื่อวันพุธที่ 17 มี.ค.53 มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 16 เพื่อพิจารณาอนุมัติจัดสรรผลกำไรจากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.52 จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 1.25 บาท ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนไว้จำนวน 8,085,000 หุ้น คิดเป็นเงินปันผล 10,106,250 บาท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันอังคารที่ 25 พ.ค.53

พร้อมอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น " ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ " หรือ " S.KHONKAEN FOODS " ชื่อย่อหลักทรัพย์ " SORKON " ให้คงตามเดิม

บริษัทกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 16 ในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย. กำหนดการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ในวันพุธที่ 7 เม.ย.53 และปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ค.53

นอกจากนั้น คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการจำหน่ายเงินลงทุนของบริษัทฯ ที่ถือหุ้นสามัญในบริษัท สี่มุมเมือง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจขายปลีกอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ จำนวนหุ้นที่ถือทั้งหมด 612,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และชำระแล้ว โดยการประกาศการจำหน่ายหุ้นสามัญดังกล่าวในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ซื้อจะไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน โดยบริษัทฯ จะเสนอขายเงินลงทุนดังกล่าว ในราคาหุ้นละ 4.47 บาท

สาเหตุในการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวเนื่องจากบริษัท สี่มุมเมือง จำกัด มีเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งไม่มีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากเงินลงทุนดังกล่าว และยังมีหนี้ที่ไม่สามารถชำระได้ การจำหน่ายหุ้นดังกล่าวออกไปเป็นการจำหน่ายสินทรัพย์ที่ไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์แก่กิจการได้ในอนาคต เพื่อสะท้อนมูลค่าสินทรัพย์ที่แท้จริงในงบการเงินของบริษัทฯ และผลขาดทุนที่เกิดขึ้นจาก การจำหน่ายเงินลงทุนของบริษัทฯ สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีอากรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ