บอร์ด MCOT มีมติต่ออายุสัญญาสัมปทาน"บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์"อีก 10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 26, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย วงศ์ทองศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 4/53 วันที่ 25 มี.ค.53 ตกลงให้ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ร่วมดำเนินการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคออกไปอีก มีกำหนด 10 ปี ตามเงื่อนไขและข้อกำหนดในสัญญาฯ

โดยคณะกรรมการพิจารณาแล้วพบว่า บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ได้ปฎิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนในสัญญาฯ ครบถ้วน ทั้ง 2 ประการ คือ 1) ดำเนินการออกอากาศส่วนกลางและส่วนภูมิภาคครบตามกำหนดเวลาในสัญญาโดยไม่ผิดสัญญา และ 2) ปรับปรุงเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้การออกอากาศได้กระทำกันต่อเนื่องและใช้การได้ดีเสมอในวงเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นอกจากนี้คณะกรรมการได้เห็นชอบตามความเห็นของคณะกรรมการประสานงานฯ ตามมาตรา 22 เรื่องการดำเนินการตามสัญญาร่วมดำเนินการส่งโทรทัศน์สีกับบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ว่า บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ได้มีการปฏิบัติตามสัญญาเว้นแต่เรื่องการขยายข่ายงาน ตามข้อสังเกตของคณะกรรมการประสานงานฯ ตามมาตรา 22 ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือสำนักงานอัยการสูงสุด

ส่วนการพิจารณาเรื่องการรับผลประโยชน์ตอบแทนเพิ่มจำนวน 405 ล้านบาท จากบริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด นั้น MCOT อยู่ระหว่างดำเนินการขอความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ