ตลท. ปลด SP หุ้น AIM ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ หลังนำส่งงบการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 26, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เห็นสมควรปลดเครื่องหมาย "SP" หลักทรัพย์ บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 26 มี.ค.53 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทได้นำส่งงบการเงินประจำปี 52 สิ้นสุด 31 ธ.ค.52 เพื่อเผยแพร่โดยทั่วถึงแล้ว อย่างไรก็ดี เนื่องจากหลักทรัพย์ของ AIM และ AIM-W1 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ติดต่อกันเกินกว่า 15 วันทำการ (3 มี.ค.-25 มี.ค.53) การบังคับใช้ราคาเสนอซื้อขายหลักทรัพย์สูงสุดหรือต่ำสุดประจำวัน (Ceiling & Floor) ที่ 30% อาจเป็นผลให้การซื้อขายหลักทรัพย์ไม่อาจทำได้ตามสภาพความเป็นจริง

ดังนั้นเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ AIM ในวันที่ 26 มี.ค.53 มีราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่า จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลักของหลักทรัพย์และหลักทรัพย์ AIM-W1 ให้มีราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่า จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของ AIM คูณด้วยอัตราแปลงสภาพ

อนึ่ง ตลท.ได้ขึ้นเครื่องหมาย "SP" หลักทรัพย์ของ AIM ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 3 มี.ค.53 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทไม่สามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 52 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯภายในเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ