MODERN สนับสนุนเงินกู้บริษัทย่อย-TPAC วงเงินรวม 60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 26, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยธิน เนื่องจำนงค์ กรรมการ บมจ. โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป (MODERN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 26 มี.ค.53 ได้มีมติอนุมัติรายการเกี่ยวโยงประเภทความช่วยเหลือทางการเงินวงเงินกู้แก่บริษัทย่อยและบริษัทร่วมของ MODERN

โดยอนุมัติวงเงินกู้จำนวน 10 ล้านบาท ระยะเวลาเงินกู้ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยเงินฝากระยะเวลา 3 เดือน ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด ณ สิ้นเดือน + 2% ต่อปี โดย ชำระดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน แก่บริษัท โมเดอร์นฟอร์มเฮลท์แอนด์แคร์ จำกัด (MHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ที่MODERN ถือหุ้น 60% โดยเป็นการให้เงินกู้ ภายในระยะเวลา 3 ปี เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนการดำเนินงานในธุรกิจของ MHC โดย MODERN จะพิจารณาให้กู้เป็นรายงวดตามที่ MHC จะทยอยกู้เป็นงวดๆโดยแจ้งล่วงหน้า 14 วัน

ทั้งนี้ MODERN เห็นว่า MHC จะสามารถชำระคืนเงินกู้ภายในระยะเวลาที่กำหนด จากตัวเลข ณ สิ้นปี 52 ของ MHC มีเงินกู้ที่มีภาระดอกเบี้ยรวม 9.7 ล้านบาท จากจำนวนวงเงินรวมที่ได้รับจากธนาคาร 53 ล้านบาท คิดเป็น 18% ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทอยู่ที่ 15.6 ล้านบาท และจากผลการดำเนินงานของ MHC ที่มีผลกำไรติดต่อกัน 2 ปี และคาดว่าจะเติบโตมีผลกำไรต่อเนื่องในปีนี้

นอกจากนี้ MODERN ยังจะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับในครั้งนี้ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ MODERN จะได้รับจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่ MODERN ได้รับอยู่ในปัจจุบันนี้ที่ประมาณ 0.83-1.3% ต่อปี

นอกจากนี้ได้อนุมัติวงเงินกู้จำนวน 50 ล้านบาท ระยะเวลาชำระหนี้ภายใน 1 ปี แก่ บมจ.พลาสติกและหีบห่อไทย (TPAC) ซึ่งป็นบริษัทร่วม ที่ MODERN ถือหุ้น 48% เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนการดำเนินธุรกิจของ TPAC โดย MODERN จะพิจารณาให้ เป็นรายงวดตามที่ TPAC จะทยอยกู้เป็นงวดๆ โดยมีระยะเวลากู้ยืมแต่ละงวด 3 เดือน และแจ้งล่วงหน้า 14 วัน

ทั้งนี้ MODERN เห็นว่า TPAC จะสามารถชำระคืนเงินกู้ทุกงวดได้ภายในกำหนดเวลา จากตัวเลข ณ สิ้นปี 52 ของ TPAC มีเงินกู้ที่มีภาระดอกเบี้ยรวม 170.7 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทอยู่ที่ 412.7 ล้านบาท และจากผลการดำเนินงานของ TPAC ที่มีความเติบโตและมีผลกำไรต่อเนื่องติดต่อมาโดยตลอดทุกปี และคาดว่าจะมีผลกำไรในปี 53 ด้วย

นอกจากนี้ MODERN ยังจะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับในครั้งนี้ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ MODERN จะได้รับจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่ MODERN ได้รับอยู่ในปัจจุบันนี้ที่ประมาณ 0.85-1.3% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ