DAIDO เผยโอนสาขาชำระหนี้ให้ TBANK-KTB/รอเงินผู้ร่วมทุนใหม่ พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 4, 2010 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป (DAIDO) แจ้งความคืบหน้าแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ โดยผู้บริหารแผนได้ดำเนินการยื่นและจดทะเบียนโอนสิทธิจำนวน 13 สาขา ให้กับเจ้าหนี้กลุ่มที่ 1 คือ ธนาคารธนชาต (TBANK) และธนาคารกรุงไทย (KTB) ต่อเจ้าพนักงานที่ดิน กรมที่ดิน ประกอบด้วย

บริษัทฯ จดทะเบียนโอนสิทธิการเช่าให้กับเจ้าหนี้กลุ่มที่ 1 เรียบร้อยจำนวน 12 สาขา จากจำนวน 13 สาขา ในช่วงระหว่างวันที่ 18 พ.ย.52 -7 เม.ย. ซึ่งผลจากการตีโอนสิทธิการเช่าอันเป็นหลักประกันภาระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ที่มีสิทธิการเช่าเป็นประกันเพื่อชำระ หนี้ ทำให้สิทธิการเช่าคงเหลือ 3 สาขา จากจำนวน 16 สาขา

บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นและจดทะเบียนโอนสิทธิการเช่าให้กับเจ้าหนี้กลุ่มที่ 1 คือ KTB จำนวน 1 สาขา และเจ้าหนี้ ยังคงให้ความร่วมมือกับบริษัทฯ ในการรับโอนสิทธิการเช่าเพื่อให้กระบวนการโอนสิทธิการเช่าเพื่อชำระหนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยโดยเร็ว และบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถดำเนินการยื่นและจดทะเบียนโอนสิทธิการเช่าที่เหลืออยู่ให้แก่เจ้าหนี้คือ KTB แล้วเสร็จในต้นเดือน พ.ค.53

บริษัทฯ คาดว่าผู้ร่วมทุนจะสามารถชำระเงินเพิ่มทุนให้แก่บริษัทได้ภายในเดือน พ.ค.53 หลังจากที่กระบวนการยื่นขอจดทะเบียนตีโอนสิทธิการเช่าให้แก่เจ้าหนี้กลุ่มที่ 1 เสร็จสมบูรณ์ และบริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดของผู้ร่วมทุนในเดือน พ.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ