ตลท.ให้ TYONG พ้นจากการซื้อขายด้วย cash balance ตั้งแต่ 11 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2010 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กำหนดให้หลักทรัพย์ของ บมจ.ธนายง(TYONG) พ้นจากการดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนที่จะซื้อ (Cash Balance)ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่มีอัตราการซื้อขายหมุนเวียนสูง (Turnover List) ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2553 และปรากฏว่ามีหลักทรัพย์ TYONG ที่เข้าเงื่อนไขตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนดให้สมาชิกต้องให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์โดยวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนการซื้อ (Cash Balance) ตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 นั้น

เนื่องจากผู้ถือหุ้น TYONG ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งดำเนินธุรกิจระบบขนส่งมวลชนจากผู้ถือหุ้นของ BTSC เป็นจำนวนร้อยละ 94.6 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ BTSC และ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาคุณสมบัติหลักทรัพย์ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิ์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และให้หลักทรัพย์ดังกล่าวเริ่มทำการซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2553 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ