PRANDA ให้บริษัทย่อยให้กู้ยืมแก่นิติบุคคลที่เกี่ยวโยง วงเงิน 16 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนันทา เตียสุวรรณ์ รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/53 เมื่อวันที่ 10 พ.ค.53 มีมติอนุมัติการให้สัตยาบันเรื่อง บริษัทย่อยให้เงินกู้ยืมแก่นิติบุคคลที่เกี่ยวโยงกันซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันประเภทรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงินตามประกาศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.21/51

บริษัท แพรนด้า ลอดจิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PRANDA ที่ถือหุ้น 83% ได้ให้กู้แก่บริษัท เอ-ลิส คอร์ปอเรท และ บริษัท สุปรี โฮลดิ้ง จำกัด เป็นจำนวนเงินให้กู้ยืม 16 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ย 7% และ 8% ชำระดอกเบี้ย ทุกเดือน ระยะเวลาการชำระคืนเมื่อทวงถาม

สำหรับบริษัท เอ-ลิส คอร์ปอเรท จำกัด เป็นบริษัทที่มี นางประพีร์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการบริหาร PRANDA เป็นกรรมการในบริษัท เอ-ลิส คอร์ปอเรท และมีญาติ สนิทของกรรมการดังกล่าวเข้าเป็นกรรมการและถือหุ้น

ส่วน บริษัท สุปรี โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่มีญาติสนิทของกรรมการบริษัทโดยถือหุ้นทั้งหมด 100%

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัท เห็นควรเห็นให้สัตยาบันรับรองให้บริษัทย่อย เข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันตามรายละเอียดข้างต้น เนื่องจากการทำรายการดังกล่าวมีความสมเหตุสมผลในเรื่องเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าการฝากกับธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทย่อย ในการบริหารกระแสเงินสดให้มีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ