ตลท.ขึ้น NP หุ้น TCCC เนื่องจากตั้งกก.ตรวจสอบไม่ครบภายในเวลากำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 26, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ไดเขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของบมจ. ไทยเซ็นทรัลเคมี (TCCC) ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.53 เป็นต้นไป เนื่องจากบริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่ ตลท.กำหนดได้ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์

อนึ่ง หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลท.จะดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว ดังนี้

1.ขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ในระหว่าง 3 เดือนแรกนับจากวันที่บริษัทจดทะเบียนครบกำหนดต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนด

2.หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว บริษัทจดทะเบียนยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัท

3.หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนแล้ว บริษัทยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลท.จะประกาศให้บริษัทจดทะเบียนเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9 (3) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน และตลาดหลักทรัพย์อาจสั่งเพิก ถอนหลักทรัพย์ของบริษัทดังกล่าวหากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน3 เดือนนับจากวันที่ ตลท.ประกาศให้บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ