ตลท.ย้าย KTECH-POWER ไปกลุ่ม NPG ตั้งแต่ 10 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 31, 2010 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ถอนชื่อหลักทรัพย์ของบมจ.เค-เทค คอนสตรัคชั่น (KTECH) และ บมจ.เพาเวอร์-พี (POWER) ออกจากกระดานซื้อขายหลักทรัพย์และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่ม NPG ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป จนกว่า KTECH และ POWER จะสามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนตามหลักเกณฑ์ที่ตลท.กำหนดได้

ก่อนหน้านี้ ตลท.ได้ประกาศการเข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ KTECH เมื่อวันที่ 17 เม.ย.51 และPOWER เมื่อวันที่ 22 เม.ย.51 โดยให้หลักทรัพย์ของทั้ง 2 บริษัทอยู่ในหมวดปกติและขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) เพื่อ แสดงให้ผู้ลงทุนทราบว่าเป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายต้องปรับปรุง ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานและขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งให้เวลา 2 ปี ในการฟื้นฟูกิจการ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทดำเนินการให้พ้นเหตุดังกล่าวไม่ได้ภายใน 2 ปี ตลท.กำหนดจะถอนชื่อหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากกระดานซื้อขายหลักทรัพย์และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด(Non-Performing Group: NPG)

เมื่อพิจารณาจากงบการเงินของ KTECH ประจำปี 50 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.50 ซึ่งเป็นงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีล่าสุดที่มีหลังวันครบกำหนด 2 ปีที่บริษัทนำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.52 ที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบหรือสอบทานจากผู้สอบบัญชีที่บริษัทนำส่งล่าสุด และ POWER งวดไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.53 ที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชี ซึ่งเป็นงบการเงินที่มีกำหนดส่งล่าสุดหลังครบกำหนด 2 ปี

ปรากฏว่าทั้ง 2 บริษัทยังไม่สามารถปรับปรุงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานได้โดยส่วนของผู้ถือหุ้นยังคงมีค่าน้อยกว่าศูนย์และมีขาดทุนสุทธิจากการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ