CGD ขยายเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเป็น 31 พ.ค.-11 มิ.ย.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2010 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบน เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) หรือเดิมคือบมจ.ดราก้อน วัน (D1) เปิดเผยว่า บริษัทขยายวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิ รุ่นที่ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจะขยายระยะเวลาเป็นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-11 มิ.ย.53 จากกำหนดเดิม 31 พ.ค.-4 มิ.ย.53 และวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิรุ่นที่ 2 เปลี่ยนเป็นวันที่ 22 มิ.ย.53 จากเดิมวันที่ 15 มิ.ย.53

สำหรับการเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นการปรับโครงสร้างทุนเพื่อเสริมฐานะทางการเงินให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นเงินทุนสำหรับขยายการลงทุนในอนาคตเพิ่มเติม เพื่อผลักดันให้ CGD มีรายได้ที่เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อมูลค่าหุ้นของบริษัทในอนาคต และสร้างผลกำไรจากการลงทุนได้พร้อม ๆ กับการก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ จำนวนหลักทรัพย์ของ CGD ที่จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 814,529,934 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิม มีสิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้น(กรณีที่มีเศษให้ปัดทิ้ง) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.47 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าที่ตราไว้

ผู้ถือหุ้นเดิมมีสิทธิ์จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิ์ของตนตามอัตราที่กำหนดไว้ได้ และผู้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้จะได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของบริษัทครั้งที่ 2 ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนจะได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ