NVL คาด ibank ทำเทนเดอร์ฯแล้วเสร็จ พ.ย.และเพิ่มทุนแล้วเสร็จ ธ.ค.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันทพล พงษ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL) เปิดเผยว่า การตอบรับเข้าร่วมทุนของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank)จะมีผลทำให้สัดส่วนผู้อหุ้นรายใหญ่ ก่อนและหลังการเข้าร่วมทุนของบริษัทเปลี่ยนแปลง โดย ibank จะเข้ามาถือหุ้น 465,500,000 หุ้น คิดเป็น 49%

ส่วนกลุ่มพันธ์สายเชื้อ จะลดสัดส่วนการถือหุ้นจาก 15.49% เหลือ 2.23%, นางสมฤดี กาญจนวิเศษศรี จาก 4.67% คงเหลือถือหุ้น 3.68% กลุ่มสิมธรรมนิมิต จาก 3.01% คงเหลือถือ 2.37% และนางอังคณา วรสาธิต จาก 3.42% ลดสัดส่วนเหลือ 2.70%

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท หลังการเข้าร่วมทุนของ ibank บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจไปในทิศทางเดิม คือ การดำเนินธุกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อเช่าทางการเงิน โดยจะเน้นการขยายสาขาเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่ภาคใต้ เพื่อรองรับการให้สินเชื่อแก่กลุ่มลูกค้ามุสลิม โดยคาดหวังถึงการได้รับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจาก ibank ในการขยายธุรกิจ

ขณะที่ระยะเวลาการดำเนินการในการที่ ibank จะเข้าร่วมทุนกับบริษัท โดยถือหุ้น 49% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนทั้งหมดและการเพิ่มทุน โดยจะเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/53 ในวันที่ 13 ก.ค.53

การทำ Tender Offer คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน พ.ย.53 และ การขายหุ้นเพิ่มทุนโดยเฉพาะเจาะจงให้แก่ ibank คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้น ธ.ค.53 ส่วนการจดทะเบียนการเพิ่มทุนที่ชำระแล้วต่อกระทรวงพาณิชย์ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่บริษัทได้รับชำระค่าหุ้นครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ