SITHAI เผยเหตุเพลิงไหม้ รง.เช้ามืดวันนี้กระทบการส่งสินค้า-การผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญช์ ผลนิวาศ กรรมการ บมจ. ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) แจ้งว่า ในช่วงเวลาประมาณ 3.00 น. ของวันนี้ ( 15 มิ.ย.53) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานสาขาอมตะนคร ชลบุรี ซึ่งเป็นสาขาโรงงานแห่งหนึ่งของบริษัทฯที่ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่อ งานอุตสาหกรรม ได้แก่ ชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม พาเลท ลังบรรจุขวด และถังขยะ ฯลฯ โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดในบริเวณที่เป็นคลังสินค้าและพื้นที่การผลิตบางส่วน ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อสินค้าสำเร็จรูปและวัตถุดิบ เครื่องจักร ตลอดจนอาคารโรงงานส่วนหนึ่ง และส่งผลกระทบทำให้การส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าต้องล่าช้าออกไปและกำลังการผลิตของบริษัทฯที่ลดลงในช่วงฟื้นฟูโรงงาน

ทั้งนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุและประเมินมูลค่าความเสียหายร่วมกับหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบริษัทฯยังไม่สามารถเข้าไปตรวจดูพื้นที่ความเสียหายได้โดยละเอียด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้มีการทำประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สินแบบบ All Risks กับ บมจ. เมืองไทยประกันภัย ซึ่งมีความ คุ้มครองในทรัพย์สินที่เอาประกันภัยทั้งสิ่งปลูกสร้าง สต็อกสินค้า และเครื่องจักร

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้วางมาตรการรองรับโดยอาจย้ายสายการผลิตบางส่วนจากโรงงานอมตะนคร ชลบุรี มาไว้ที่โรงงานบางปูหรือโรงงานสุขสวัสดิ์เป็นการชั่วคราวตามความเหมาะสมเพื่อชดเชยกำลังการผลิตที่ขาดหายไป และพยายามดำเนินการอย่างดีที่สุดเพื่อจำกัด ขอบเขตผลกระทบต่อคู่ค้า ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ