UFM เตรียมทำเทนเดอร์ฯหุ้นทั้งหมดที่ 81 บ./หุ้น เพื่อเพิกถอนออกจากตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 13, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ยูไนเต็ดฟลาวมิลล์ (UFM)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 5/2553 เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม 2553 อนุมัติให้ดำเนินการขอเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยสมัครใจเนื่องจาก บริษัท เอ็มซี เบเคอรี่ จำกัด (เอ็มซี เบเคอรี่) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเห็นว่าในปัจจุบันสภาพการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีสภาพคล่องค่อนข้างต่ำ

นอกจากนี้สัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัท ณ วันที่ 26 มีนาคม 2553 เท่ากับร้อยละ 11.64 ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดไว้ที่ร้อยละ 15 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2544 นอกจากนี้ การมีฐานะเป็นบริษัทจดทะเบียนทำให้บริษัทมีภาระ ค่าใช้จ่ายในการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน รวมถึงการปฏิบัติเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานที่กำกับดูแลให้ถูกต้อง

ทั้งนี้ เอ็มซี เบเคอรี่ จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทในราคาเสนอซื้อที่ 81.00 บาทต่อหุ้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้จัดประชุมชี้แจง (Presentation) ต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไปในวันที่ 10 ส.ค.และอนุมัติให้แต่งตั้งบล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นต่อการขอเพิกถอนหุ้นและการทำคำเสนอซื้อ โดยให้จัดประชุมใหญ่วิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553 ในวันที่ 17 ส.ค.53 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 27 ก.ค.และให้รวบรวมรายชื่อตาม ม.225 ของ พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 28 ก.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ