CGS แจงผู้ลงทุน PP ยกเลิกซื้อหุ้นเพิ่มทุน E หลัง"หม่อมเต่า"ลาออกจากปธ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)ชี้แจงกรณีที่บมจ.เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล(E)ยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน PP และระบุข้อความในหนังสือดังกล่าวความตอนหนึ่งว่า "นักลงทุนที่ได้รับการพิจารณาสรรหาโดยบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น ตัวแทนของบริษัท (Placement Agent) ในการพิจารณาสรรหานักลงทุนสัญชาติไทย ไม่สามารถชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในระยะเวลาเสนอขายที่ตกลงไว้กับบริษัทได้" นั้น

บริษัทชี้แจงว่า E หรือผู้ออกหลักทรัพย์ ได้กำหนดรายละเอียดการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยกำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระค่าจองซื้อหุ้นเป็นเวลา 7 วันทำการ คือ ตั้งแต่วันที่ 10-20 สิงหาคม 2553 ซึ่งในระหว่างระยะเวลาดังกล่าวบริษัทฯ สามารถสรรหานักลงทุนที่มีความประสงค์จะจองซื้อหุ้นดังกล่าวได้ครบทั้งจำนวน 60,000,000 หุ้น ตามที่ได้ตกลงกันไว้

แต่ปรากฏว่าในขณะที่ระยะเวลาการจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นยังไม่สิ้นสุดลง ผู้ออกหลักทรัพย์ได้ประกาศแจ้งการลาออกของประธานกรรมการ คือ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล ผ่านระบบ SET Portal ของตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553 เวลา 7.43 น. ซึ่งในประกาศดังกล่าวระบุถึงการลาออกว่ามีผลตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2553 เป็นต้นไป แม้ว่าผู้ออกหลักทรัพย์จะได้ชี้แจงถึง การลาออกแล้ว แต่ข้อเท็จจริงดังกล่าวยังคงส่งผลให้นักลงทุนเกิดความสับสนและไม่มั่นใจในธุรกิจของผู้ออกหลักทรัพย์ ทำให้ไม่มีนักลงทุนยื่นใบจองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อในระยะเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ