GSTEELปรับวิธีจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 5.1 พันล้านหุ้นให้ผถห."จีเอสโน๊ตส์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง คุโรวาท กรรมการ บมจ.จี สตีล (GSTEEL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มมติอนุมัติแก้ไขมติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 5,100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 1 บาท จากเดิมที่มีมติจัดสรรให้แก่บริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน) เป็น จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 5,100 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท จี เอสโน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด จำนวนไม่เกิน 50 ราย

โดยผู้ถือหุ้นของบริษัทย่อยจะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทย่อยดังกล่าวจำนวนไม่เกิน 5,100 ล้านหุ้น มาชำระเป็นค่าหุ้น สามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ทำให้บริษัทจะได้รับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นทรัพย์สินอื่นนอกจากตัวเงิน

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทฯ ภายใต้หุ้นกู้ (Bonds) ของบริษัทฯ ก่อนที่จะครบกำหนด จำนวน 170 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามโครงการ Bonds Exchange Program โดยหุ้นสามัญของบริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัดดังกล่าว มีมูลค่าหุ้นทางบัญชี (book value) หุ้นละ 1 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 5,100 ล้านบาท

ภายใต้โครงการ Bonds Exchange Program บริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด จะรับซื้อหุ้นกู้ของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายที่มาเสนอขายหุ้นกู้ตามคำเสนอซื้อของบริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด และจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้เพื่อชำระเป็นค่าซื้อหุ้นกู้ดังกล่าว ภายหลังจากนั้นผู้ถือหุ้นกู้ที่ถือหุ้นในบริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด จะสามารถนำหุ้นสามัญของบริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด มาเปลี่ยนเป็นหุ้นสามัญของบริษัทฯ ตามกระบวนการข้างต้น

อนึ่ง ภายหลังจากการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทฯภายใต้หุ้นกู้ (Bonds) ของบริษัทฯ ตามโครงการ Bonds Exchange Program บริษัทฯจะขอแก้ไขปรับปรุงเงื่อนไขข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้เพื่อให้บริษัทฯ สามารถดำเนินการธุรกิจได้อย่างคล่องตัวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 200 ล้านหุ้น ให้แก่ที่ปรึกษาทางการเงินของโครงการ Bonds Exchange Program โดยที่ปรึกษาทางการเงินจะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จีเอส โน๊ตส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ดังกล่าวมาชำระเป็นค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ทำให้บริษัทจะได้รับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นทรัพย์สินอื่นนอกจากตัวเงิน

ทั้งนี้ อนุมัติยกเลิกกำหนดให้เรียกประชุมสามัญวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553 ในวันที่ 3 กันยายน 2553 เวลา 14.30 น. และยกเลิกกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นของบริษัทฯ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2553 จนกว่าการประชุมจะแล้วเสร็จ เพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553

และอนุมัติกำหนดให้เรียกประชุมสามัญวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553 ในวันที่ 29 กันยายน 2553 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ อีกจำนวน 5,100 ล้านบาท จากจำนวน 13,860 ล้านบาท เป็นจำนวน 18,960 ล้านบาท โดยการ ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนในจำนวน 5,100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่จำนวนไม่เกิน 5,100 ล้านหุ้น

อนึ่ง ที่ประชุมได้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นของบริษัทฯ ในวันที่ 8 กันยายน 2553 จนกว่าการประชุมจะแล้วเสร็จ เพื่อกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2553


แท็ก จี สตีล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ