ตลท.ปลด NP หุ้น GSTEEL-GJS หลังส่งรายงานเพิ่มเติมงบการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ในวันนี้ ตลท.จะปลดเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ในหลักทรัพย์จองบมจ. จี เจ สตีล (GJS) และ บมจ.จี สตีล (GSTEEL) และในรอบบ่ายได้ขึ้นเครื่องหมาย NR (Notice Received) ของหลักทรัพย์ทั้ง GJS และ GSTEEL เพราะได้รับแจ้งจากสำนักงาน ก.ล.ต.ว่ายังไม่สั่งแก้ไขงบการเงินดังกล่าวในประเด็นที่ผู้สอบบัญชีแสดงไว้

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้ขึ้นเครื่องหมาย NP หลักทรัพย์ของ GSTEEL และ GJS ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.52 เป็นต้นมา เนื่องจากบริษัทได้นำส่งงบการเงินฉบับที่ผ่านการสอบทานหรือตรวจสอบจากผู้สอบบัญชี โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถสรุปรายงานการสอบทาน/ไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของบริษัทมายังตลาดหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้

1.งบการเงินสำหรับไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2552

2.งบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2552

3.งบการเงินสำหรับไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2553

4.งบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2552 (ปรับปรุง)

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2553 สำนักงาน ก.ล.ต. ได้สั่งการให้ GSTEEL และ GJS จัดให้มีผู้สอบบัญชีตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) เนื่องจากประเด็นที่ผู้สอบบัญชีของ GSTEEL และ GJS รายงานผลการสอบทานงบการเงินสำหรับไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2552 และตลาดหลักทรัพย์ยังคงขึ้นเครื่องหมาย NPหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไปจนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว นั้น

ทั้งนี้ GSTEEL และ GJS ได้นำส่งรายงานการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวและรายงานตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษฉบับเพิ่มเติมของ GSTEEL มายังตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2553 และวันที่ 28 กันยายน 2553 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ