จีนเผยราคาผลิตภัณฑ์เหล็กเพิ่ม 0.3% สัปดาห์ที่แล้ว หลังต้นทุนเพิ่ม-สต็อกเหล็กลด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 22, 2011 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนรายงานว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กในจีนขยายตัวปานกลางในสัปดาห์ที่แล้ว (11-17 กรกฎาคม) โดยได้รับแรงหนุนจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น และปริมาณเหล็กสำรองที่ปรับตัวลดลง

ในช่วงวันที่ 11-17 กรกฎาคม ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 0.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดแถบ เหล็กลวดรีดด้วยความเร็วสูง และเหล็กเส้น เพิ่มขึ้น 0.8%, 0.7% และ 0.4% ตามลำดับ

ส่วนราคาเหล็กแท่ง ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตเหล็ก อยู่ที่ 4,390 หยวน/ตัน ในเมืองถางซาน มณฑลเหอเป่ย ทางภาคเหนือของจีน เพิ่มขึ้น 3.3% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

ขณะเดียวกันปริมาณเหล็กสำรองก็ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคซื้อเหล็กมากขึ้น โดยในวันที่ 15 กรกฎาคม สต็อกผลิตภัณฑ์เหล็กเชิงพาณิชย์ของประเทศลดลง 1.1% จากสัปดาห์ก่อนหน้า และลดลง 7.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมเหล็กมีกำลังการผลิตขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นราคาเหล็กมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวในอัตราที่ช้าลงก่อนที่จะทรงตัวในภายหลัง

ทั้งนี้ ผลผลิตเหล็กดิบรายวันของจีนอยู่ที่ 1.99 ล้านตันในเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 54,000 ตันจากเดือนพฤษภาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ