ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:คาดการณ์อุปสงค์เพิ่มหนุนถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 29, 2012 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาถั่วเหลืองปรับสูงขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ (28 ก.พ.) จากการคาดการณ์ที่ว่า ความต้องการธัญพืชของสหรัฐอาจเพิ่มขึ้น หลังจากเกิดภัยแล้งในพื้นที่เพาะปลูกของอเมริกาใต้ ขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดบวกเช่นกัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 4.5 หรือ 0.7% ปิดที่ระดับ 6.485 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ หรือ 1.8% อยู่ที่ระดับ 6.5275 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 15.75 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ระดับ 13.025 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกเนื่องจากภาคเอกชนคาดการณ์ว่า ผลผลิตธัญพืชของอเมริกาใต้จะอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ประจำเดือนก.พ.ซึ่งออกโดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

สัญญาถั่วเหลืองเดือนพ.ค.ทะยานสู่ระดับ 13.0375 ดอลลาร์ในระหว่างวัน นับเป็นระดับสูงสุดของสัญญาที่มีการซื้อขายในปัจจุบันนับตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. เนื่องจากธัญพืชที่เก็บเกี่ยวได้น้อยลงในอเมริกาใต้ อาจหนุนการส่งออกข้าวโพดและถั่วเหลืองสหรัฐเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์ในตลาดกล่าวว่า ยังมีอีกปัจจัยที่ทำให้ถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งคือการคาดการณ์ในตลาดว่าจีนจะยังเป็นผู้นำเข้าธัญพืชจากสหรัฐต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ