ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ธัญพืชปิดลบ นลท.จับตารายงานผลผลิตสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 29, 2012 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 มิ.ย.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์อยู่ในระหว่างปรับโพสิชั่นก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานการเพาะปลูกในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับปรับเพิ่มพื้นที่เพาะปลูกทั้ง 3 ชนิด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ขยับลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.75 0.12% ปิดที่ 6.3225 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ 7.46 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลด 8.5 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 14.035 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองยังปรับตัวลดลงต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีหยุดการพุ่งขึ้นต่อเนื่องในวันที่ 4 และปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากแรงหนุนในด้านความวิตกกังวลภาวะอากาศร้อนเริ่มอ่อนแรง

พยากรณ์อากาศล่าสุดในช่วง 3 วันข้างหน้าระบุว่า จะเกิดฝนตกระดับหนึ่งซึ่งเป็นฝนที่จำเป็นมากในรัฐไอโอวา อิลลินอยส์ อินเดียนา และโอไฮโอ ข้อมูลดังกล่าวลดแรงหนุนที่สำคัญในตลาดลงบางส่วน

ภาวะการซื้อขายเมื่อคืนนี้อยู่ในระหว่างที่เทรดเดอร์ปรับโพสิชั่นก่อนรายงาน Grain Stocks and Planting Intentions ของ USDA ซึ่งเทรดเดอร์เชื่อว่าจะมีการปรับเพิ่มพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองในรายงาน

ขณะเดียวกันพื้นที่เพาะปลูกที่เพิ่มขึ้นอาจสร้างแรงกดดันให้ตลาดสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากว่าสัปดาห์นี้ยอดส่งออกประจำสัปดาห์นี้อยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ยจนถึงระดับกลาง ซึ่งบ่งชี้ถึงความต้องการที่ชะลอตัวลง

ยอดการส่งอออกข้าวโพดประจำสัปดาห์นี้ของสหรัฐมีเพียง 292,800 ตัน ต่ำกว่าระดับคาดการณ์อย่างชัดเจน สำหรับยอดการส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์จัดอยู่ในช่วงขาลงเช่นกัน โดยในปีงบการเงินปัจจุบันอยู่ที่ 324,500 ตัน และยอดส่งออกถั่วเหลืองประจำสัปดาห์เฉลี่ยอยู่ที่ 793,100 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ