น้ำมัน WTI ร่วง 86 เซนต์ เหตุวิตกศก.สหรัฐชะลอ,แก้วิกฤตหนี้ยุโรปไม่คืบ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2012 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ปรับตัวลดลง 86 เซนต์ แตะที่ระดับ 95.41 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.30 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อภาวะการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ช้าลงในสหรัฐ และกระแสคาดการณ์ที่ว่าผู้นำยุโรปจะยังไม่มีความคืบหน้าในการแก้วิกฤตหนี้ในภูมิภาค

สัญญาน้ำมันปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ หลังจากที่เมื่อวานนี้สหรัฐรายงานยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ขณะที่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ส.ค. เพิ่มขึ้น 4,000 ราย มาอยู่ที่ 372,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน และสวนทางกับที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงมาอยู่ที่ 365,000 ราย นะท้อนให้เห็นว่าการฟื้นตัวของตลาดแรงงานสหรัฐนั้นยังไม่แน่ไม่นอน

นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวในฝั่งยุโรปก็ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันเช่นกัน โดยผู้นำเยอรมนีและฝรั่งเศสเรียกร้องให้กรีซปฏิบัติตามพันธสัญญาด้านการปฏิรูป โดยผู้นำทั้งสองมีเจตนารมณ์เช่นเดียวกันที่ต้องการให้กรีซยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป

“นับเป็นเรื่องสำคัญที่เราทุกฝ่ายจะต้องปฏิบัติตามหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา" นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคลของเยอรมนีกล่าวในการแถลงข่าวก่อนการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ของฝรั่งเศสที่เดินทางเยือนเยอรมนีเมื่อเย็นวานนี้ ตามเวลายุโรป

นักลงทุนจับตาดูพายุโซนรอน "ไอแซค" และพายุ "จอยซ์" หลังจากศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐออกแถลงการณ์เตือนว่า พายุโซนร้อนทั้งสองลูกได้ก่อตัวในมหาสมุทรแอตแลนติก และอาจทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคนในอีกไม่กี่วันนี้ โดยคาดว่าพายุไอแซคจะเคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐฟลอริดา หรือเคลื่อนตัวเข้าใกล้กับสถานที่จัดการประชุมประจำปีของพรรครีพับลิกันในเมืองเทมปา มลรัฐฟลอริด้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ