น้ำมัน WTI พุ่ง $1.57 หลังพายุไอแซคกระทบการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 27, 2012 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ทะยานขึ้น 1.57 ดอลลาร์ แตะที่ 97.72 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.18 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่าพายุโซนร้อนไอแซคได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น และส่งผลกระทบต่อผลผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

สำนักงานความปลอดภัยและการป้องกันสิ่งแวดล้อมของสหรัฐรายงานว่า ประมาณ 24% ของปริมาณการผลิตน้ำมันดิบ และ 8.2% ของการผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ ต้องถูกระงับลง เนื่องจากพายุโซนร้อนไอแซค

ผู้ว่าการรัฐหลุยเซียน่าของสหรัฐได้ประกาศภาวะฉุกเฉินเนื่องจากพายุโซนร้อนไอแซคได้เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอร์ริเคนในวันนี้ โดยนายบ็อบบี้ จินดาล ผู้ว่าการรัฐ ได้แนะให้ประชาชนทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐหลุยเซียน่าอพยพออกจากพื้นที่โดยสมัครใจ รวมทั้งได้มีการเคลื่อนกำลังพลในกองกำลังรักษาดินแดนแห่งชาติจำนวน 4,000 นาย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ อีกทั้งยังได้แจ้งไปยังรัฐอื่นๆว่า รัฐหลุยเซียน่าอาจจะต้องการความช่วยเหลือ หากว่าพายุลูกดังกล่าวพัดเข้าถล่ม

บริษทพลังงานหลายแห่ง รวมถึง บีพี, อานาดาร์โก ปิโตรเลียม และโคโนโคฟิลิปส์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้อพยพบุคลากรออกจากพื้นที่แล้ว ในขณะที่พายุไอแซคเคลื่อนตัวเข้าใกล้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า เวเนซูเอล่าได้ระงับการผลิตน้ำมันบางส่วนในโรงกลั่นที่ใหญ่ที่สุดในภายในประเทศ หลังจากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงกลั่นแห่งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 39 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ