ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง หลังจีนเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 3, 2012 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ร่วงลง 46 เซนต์ แตะที่ 96.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 13.11 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากข้อมูลที่มีการเปิดเผยล่าสุดแสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตของจีนหดตัวลง ขณะเดียวกันการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากพายุเฮอริเคนไอแซคอ่อนกำลังลง

สำนักงานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของสหรัฐเปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุไอแซคส่งผลให้การผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกถูกระงับลงราว 72% ซึ่งลดลงจากระดับ 95% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม มาอยู่ที่ระดับ 49.2 จุด

รายงานของ CFLP ระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวลดลง 0.9 จุด เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม และเป็นครั้งแรกที่ดัชนี PMI ลดลงต่ำว่าระดับ 50 จุด

ด้านเอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนร่วงลงแตะ 47.6 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับแต่เดือนมี.ค.2552 เทียบกับระดับ 49.3 ในเดือนก.ค.

ดัชนี PMI ภาคการผลิตจีนเดือนส.ค.ที่จัดทำโดยเอชเอสบีซี อยู่ในระดับต่ำกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่มีการเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วที่ 47.8

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ในวงกว้างว่าการปรับตัวลงของดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนอาจทำให้ทางการจีนตัดสินใจใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ