ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 53 เซนต์เช้านี้ หลังจำนวนคนว่างงานสหรัฐลดลง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 12, 2012 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 53 เซนต์ แตะที่ 92.60 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี นอกจากนี้ ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลางยังทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 6 ต.ค. ร่วงลง 30,000 ราย มาอยู่ที่ 339,000 ราย ซึ่งดีกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 370,000 ราย

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้แรงหนุนหลังจากตุรกีได้ยึดคลังสินค้าบนเครื่องบินโดยสารของซีเรีย และจากรายงานที่ว่ามีการค้นพบชิ้นส่วนอาวุธและอุปกรณ์การสื่อสารทางทหาร ขณะเดียวกันมีรายงานว่า องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ได้วางแผนที่จะปกป้องตุรกีจากการโจมตีของซีเรีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่านาโต้พร้อมที่จะใช้กำลังทางทหารเพื่อช่วยเหลือตุรกีหากจำเป็น และสถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าวให้เกิดความกังวลว่าการส่งออกน้ำมันจากตะวันออกกลางอาจลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ