น้ำมัน WTI ขยับลง 1 เซนต์ หลังคาดสต็อกน้ำมันดิบเพิ่ม ขณะจับตาอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2012 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกลดลง 1 เซนต์ แตะที่ 91.84 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.12 น.ในลอนดอนวันนี้ หลังปิดที่ 91.85 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. โดยราคาน้ำมันปรับตัวลงแล้ว 7.4% ในปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง ขณะที่ตลาดคาดว่าสต็อกน้ำมันสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์นิวเคลียร์ของอิหร่าน หลังจากสหภาพยุโรป (อียู) ได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านเมื่อวานนี้ ซึ่งรวมถึงการประกาศห้ามนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากอิหร่าน เนื่องจากอิหร่านยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาเรื่องโครงการนิวเคลียร์ หลังจากที่ได้ประกาศสั่งห้ามนำเข้าน้ำมันเมื่อช่วงต้นปีนี้

ในการตัดช่องทางการระดมทุนสำหรับโครงการนิวเคลียร์อิหร่านนั้น สภาวิเทศสัมพันธ์ของอียูได้ใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าสถาบันการเงินของอียูจะไม่จัดหาเงินทุนให้กับโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน หรือเพื่อการพัฒนาจรวดขีปนาวุธ

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ต.ค.ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยจะตัวเลขดังกล่าวในคืนวันพุธนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ