น้ำมัน WTI ลดลง 36 เซนต์ หลังนลท.คลายวิตกเหตุตึงเครียดในตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Friday November 23, 2012 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 36 เซนต์ แตะที่ 87.02 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 10:53 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลที่ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงหลังจากที่อิสราเอลและกลุ่มฮามาสทำข้อตกลงหยุดยิง โดยก่อนหน้านี้ราคาน้ำมันร่วงลงถึง 67 เซนต์หลุดเพดาน 87 ดอลลาร์/บาร์เรล ไปอยู่ที่ 86.71 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันมีปฏิกริยาต่อความเคลื่อนไหวในตะวันออกกลางจากกรณีที่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันว่า อิสราเอลได้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงกับกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มนักรบชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาแล้ว โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเสถียรภาพในภูมิภาค และความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานตึงตัวในตะวันออกกลางและส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 16 พ.ย. ร่วงลง 1.5 ล้านบาร์เรล เนื่องจากการนำเข้าน้ำมันดิบและความต้องการจากกลุ่มโรงกลั่นปรับตัวลดลง ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซิน และสต็อกน้ำมันกลั่น ร่วงลง 1.5 ล้านบาร์เรล และ 2.7 ล้านบาร์เรลตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ