ราคาทองฟิวเจอร์ลดลง หลังเศรษฐกิจโลกส่งสัญญาณดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 27, 2013 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วัน เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว ส่งผลให้ทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในการประกันความเสี่ยงมีดีมานด์ลดลง

เมื่อเวลาประมาณ 20.03 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลดลง 9.30 ดอลลาร์ หรือ 0.58% แตะที่ 1,606.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้รายงานว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกาหลีใต้เดือนก.พ.ยังอยู่ในระดับสูง บ่งชี้ว่าผู้บริโภคมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจ และคลายความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก

ขณะเดียวกันรัฐบาลญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจเดือนก.พ.ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 เนื่องจากผลผลิตอุตสาหกรรมฟื้นตัวขึ้น ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวจะช่วยทำให้การส่งออกของญี่ปุ่นดีขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการยุโรปเปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของธุรกิจและผู้บริโภคที่มีต่อเศรษฐกิจของ 17 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรปรับตัวขึ้นแตะ 91.1 ในเดือนก.พ. จาก 89.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ