ดอลล์แข็ง,แรงเทขายทุบราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 28, 2013 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงสูงสุดในรอบเดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา และลดลงติดต่อกันเป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2540 เนื่องการปรับตัวที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจส่งผลให้อุปสงค์ในทองคำแท่งซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหดตัวลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเมษายนลดลง 0.4% แตะที่ 1,589.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลา 07.30 น.ในนิวยอร์ก และปรับตัวลง 4.4% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุนทองคำรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ทรัพย์สินของกองทุนได้หดตัวลง 12 ตันมาอยู่ที่ระดับ 1,258.4 ตันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา หลังนักลงทุนปรับลดการถือครองลง อันเนื่องมาจากกระแสความวิตกที่ว่า การปรับตัวขึ้นที่ยาวนาน 12 เดือนติดต่อกันของราคาทองคำอาจจะสิ้นสุดลง

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลงของเงินสกุลยูโรเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เนื่องจากการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์มีผลกระทบต่ออุปสงค์ในทองคำ โดยทั้งราคาทองคำและเงินสกุลดอลลาร์ซึ่งต่างก็ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันเมื่อเทียบกับยูโร มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในทิศทางที่สวนทางกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ