ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดลบ ขณะถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 5, 2013 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (4 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลงจากวิตกกังวลด้านสภาพอากาศ ขณะสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นรับอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 7.0325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 18 เซนต์ หรือ 2.5% แตะที่ 7.025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 18.5 เซนต์ หรือ 1.28% ปิดที่ 14.62 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดปรับตัวลง แม้จะได้รับแรงหนุนปานกลางจากตลาดสปอตที่ปรับตัวแข็งแกร่ง ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงมากกว่า 10 เซนต์ ซึ่งจำกัดการปรับตัวขาขึ้นของสัญญา ขณะที่รายงานพยากรณ์อากาศถือเป็นปัจจัยลบต่อผลผลิตข้าวโพดใหม่ เนื่องจากพายุหิมะขนาดใหญ่กำลังพัดผ่านรัฐนอร์ธ ดาโกตา และรัฐเซาธ์ ดาโกตา เข้าสู่รัฐเนบราสกา และรัฐไอโอวา

สำหรับตลาดข้าวสาลีเปิดการซื้อขายในสัปดาห์นี้ด้วยการร่วงลงอย่างหนักจากแนวโน้มสภาพอากาศที่ดีขึ้นใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ขณะที่พายุหิมะได้เคลื่อนผ่านรัฐนอร์ธ ดาโกตา และรัฐเซาธ์ ดาโกตาเมื่อคืนนี้ ทำให้เกิดหิมะตกอย่างหนัก

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงในช่วงแรก แต่ต่อมาได้รับแรงซื้อซึ่งหนุนให้สัญญาเคลื่อนมาปิดในแดนบวก โดยอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในตลาดสหรัฐเป็นปัจจัยหนุนให้แก่สัญญาถั่วเหลือง สำหรับตัวเลขการตรวจสอบการส่งออกประจำสัปดาห์อยู่ที่ 40.3 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้นจาก 27.3 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้า จัดว่าส่งผลดีต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ