ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดบวก ขณะถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 4, 2013 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากความกังวลด้านภาวะอุปสงค์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.16% ปิดที่ 6.415 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดปรับตัวสูงขึ้น 25.75 เซนต์ หรือ 3.84% แตะที่ 6.965 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 13.75 เซนต์ หรือ 0.99% ปิดที่ 13.8025 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนเนื่องจากเกาหลีใต้เปิดการยื่นประมูลข้าวโพด 140,000 ตัน อย่างไรก็ตาม ปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 มี.ค. เฉลี่ยอยู่ที่ 807,000 บาร์เรล/วัน ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ในตลาด โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 0.25% จากสัปดาห์ที่แล้ว และลดลง 7.5% จากเมื่อหนึ่งปีก่อน

ด้านสัญญาข้าวสาลีปิดพุ่ง เนื่องจากเทรดเดอร์มีมุมมองว่าภัยแล้งในพื้นที่ทางใต้และตะวันตกของเขตเพาะปลูกข้าวสาลี และกระแสข่าวว่าข้าวสาลีสหรัฐมีราคาถูกในการแข่งขันนั้น เป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง

สัญญาถั่วเหลืองปิดปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์จีน สภาพดินที่ดีขึ้นในสหรัฐ และความวิตกกังวลว่าผลผลิตถั่วเหลืองจากบราซิลยังคงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ได้กระตุ้นให้เกิดแรงเทขายอย่างหนัก สำหรับสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการร่วงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ