ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ร่วงหนัก หลังเงินเยนแข็งค่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 4, 2013 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ปรับตัวลดลงอย่างหนักในวันนี้ หลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ซึ่งทำให้สัญญายางที่ซื้อขายในสกุลเงินเยนมีความน่าดึงดูดใจลดลงสำหรับนักลงทุน

สัญญายางส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาด TOCOM ร่วงลงมากสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ โดยลดลงถึง 3.5% มาอยู่ที่ 252.5 เยนต่อกิโลกรัม (2,716 ดอลลาร์ต่อตัน) ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ก่อนขยับเล็กน้อยมาอยู่ที่ 252.8 เยน เมื่อเวลา 11.12 น.ตามเวลาโตเกียวในวันนี้

ทั้งนี้ มีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะมีมติใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันนี้ อย่างไรก็ตาม เงินเยนแข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมซับปัจจัยบวกดังกล่าวกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังถูกกดดันจากตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาด โดย ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐ เปิดเผยวานนี้ว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 158,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นราว 190,000-200,000 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังได้เทขายสัญญายาง อันเนื่องมาจากวันหยุดยาวในเทศกาลเชงเม้งของจีน รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ