ราคาทองฟิวเจอร์พุ่ง 24.40 ดอลล์ จากข่าวอุปสงค์ทองคำในเอเชียทะยาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2013 21:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ โดยราคาปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 วัน เพราะได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า ยูเอส มินท์ ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ขายทองคำออกไปเป็นจำนวนมาก และผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียเข้าซื้อทองคำทั้งในรูปทองคำแท่งและทองรูปพรรณ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 24.40 ดอลลาร์ หรือ 1.7% แตะที่ 1,448.10 ดอลลาร์/ออนซ์ ณ เวลาประมาณ 20.40 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาทองคำได้รับแรงหนุนข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ธนาคารกลางหลายแห่งยังคงเดินหน้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่อง และจากข่าวที่ว่าผู้บริโภคในอินเดียและจีนเข้าซื้อทองคำแท่งและทองรูปพรรณในราคาสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี ซึ่งช่วยหนุนราคาทองคำดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากข่าวที่ว่า ยูเอส มินท์ ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ขายเหรียญทองคำไปแล้วทั้งสิ้น 196,500 ออนซ์ในเดือนนี้ ซึ่งเป็นยอดขายรายเดือนสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2552

ข้อมูลจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ระบุว่า ธนาคารกลางหลายแห่ง รวมถึงธนาคารกลางรัสเซีย ตุรกี และคาซัคสถาน ยังคงเดินหน้าซื้อทองคำเพื่อเก็บไว้ในทุนสำรอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ