ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 1% หลังดอลล์แข็งค่า, วิตกเฟดยุติโครงการซื้อบอนด์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 21, 2013 20:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 1% เพราะได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจยุติมาตรการผ่อนคลายทางการเงินก่อนกำหนด

ณ เวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวลง 15.00 ดอลลาร์ หรือ 1.08% แตะที่ 1,369.10 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการร่วมด้านเศรษฐกิจของสภาคองเกรส ในวันพุธที่ 22 พ.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น และในวันเดียวกันนั้น เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. ซึ่งจะตรงกับเวลาเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของประธานเฟดอาจส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตร หรือแม้กระทั่งยุติโครงการก่อนกำหนด ท่ามกลางแนวโน้มตลาดแรงงานและเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัวดีขึ้น

เงินดอลลาร์แข็งค่าเทียบเยน หลังจากที่นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ออกมากล่าวแก้ต่างการแสดงความเห็นของตนเองเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ว่าเงินเยนอ่อนค่าลงมากพอแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ