ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนวิตกเฟดปรับลดขนาด QE

ข่าวต่างประเทศ Monday June 10, 2013 20:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงเล็กน้อยหลังลดลงไปแตะที่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลางกระแสการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะชะลอโครงการรับซื้อพันธบัตรลงหลังจากที่เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปรับตัวลงเล็กน้อยมาแตะที่ 1,382.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลา 07.47 น.ในนิวยอร์ก หลังจากลดลงไปแตะที่ 1,375.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.

ราคาทองคำปรับตัวลงหลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 149,000 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ถูกปรับทบทวนลงจาก 165,000 ตำแหน่งในรายงานก่อนหน้านี้ ส่วนอัตราว่างงานขยับขึ้นแตะ 7.6% ในเดือนพ.ค. จาก 7.5% ในเดือนก่อนหน้า

นักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะลดขนาดของการซื้อสินทรัพย์ลงเหลือ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนจากระดับปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน หลังนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดกล่าวว่า การลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ หรือ QE นั้น อาจจะมีขึ้นในการประชุมครั้งใดครั้งหนึ่งในอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจด้านต่างๆ เช่นตัวเลขจ้างงานและอัตราว่างงานของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ