ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์รูดลงแตะ 71.20$ ขณะตลาดซบเซาเนื่องในวันหยุดสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 4, 2007 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในวันนี้ (4 ก.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดซบเซาลงก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลน้ำมันสำรอง
ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 09.28 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 21 เซนต์ แตะระดับ 71.20 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดของสัญญาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) ที่ระดับ 71.41 ดอลลาร์/บาร์เรล
นายเท็ทสึ อิโมริ นักวิเคราะห์จากบริษัทมิตซุย บัสซาน ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า "นักลงทุนจับตาดูข้อมูลน้ำมันสำรองของสหรัฐ ส่วนภาวะการซื้อขายที่ซบเซาในวันนี้เป็นเพราะวันหยุดเนื่องในวันชาติของสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ต้องการเข้าทำโพสิชั่นใหม่ๆ"
กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลน้ำมันสำรองในคืนวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเลื่อนจากกำหนดการออกไปหนึ่งวัน เพราะวันพุธที่ 4 ก.ค.เป็นวันชาติสหรัฐ
รายงานระบุว่า อิหร่านยอมรับว่าการที่นานาประเทศประกาศคว่ำบาตรอิหร่านเพื่อตอบโต้โครงการนิวเคลียร์นั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในอุตสาหกรรมน้ำมันซึ่งถือเป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจอิหร่าน
ทั้งนี้ แม้อิหร่านเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก แต่อิหร่านต้องนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศประมาณ 40% ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราการกลั่นน้ำมันที่ลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ