ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ 81.93 ดอลล์ หลังน้ำมันนิวยอร์กทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 20, 2007 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์วันนี้ (20 กันยายน) อ่อนตัวลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากข่าวปิดโรงกลั่นในสหรัฐและคลังสำรองน้ำมันของสหรัฐลดลง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนต.ค. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 9 เซนต์แตะระดับ 81.84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากเมื่อคืนวันพุธการซื้อขายที่สหรัฐเมื่อคืนนี้พุ่งขึ้น 42 เซนต์ไปปิดที่ 81.93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยในระหว่างวันราคาทะยานไปแตะระดับสูงสุดที่ 82.51 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
สำนักข่าวดาวโจนส์ นิวส์ไวร์รายงานว่า บริษัท เอ็กซอนโมบิล คอร์ป ประกาศปิดโรงกลั่นน้ำมันที่เมืองโบมอนท์ รัฐเท็กซัส ซึ่งมีกำลังการผลิต 348,000 บาร์เรลต่อวัน และโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทเชฟรอน ที่เมืองเอล เซกันโด รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องปิดการดำเนินการ ซึ่งโรงกลั่นแห่งนี้มีกำลังการผลิต 266,000 บาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผลกระทบจากการปิดการดำเนินงานครั้งนี้มีมากน้อยเพียงใด
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุไซโคลนเขตร้อนอาจก่อตัวขึ้นในช่วง 1-2 วันข้างหน้า ซึ่งความกังวลเรื่องสภาพอากาศส่งผลให้บริษัทน้ำมันบางแห่งในอ่าวเม็กซิโก ซึ่งรวมถึงบริษัทเชลล์ ออยล์ โค เตรียมอพยพพนักงานหลายร้อยคนออกจากแท่นขุดเจาะ
ทั้งนี้ น้ำมันดิบสำรองในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 14 ก.ย.ทรุดตัวลง 3.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 318.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ซึ่งดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ สำรวจถึง 2 เท่าโดยคาดการณ์ว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ