น้ำมัน NYMEX ที่ตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ $130.26 เหตุวิตกน้ำมันแพงฉุดอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 29, 2008 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลงในช่วงเช้านี้ แต่ยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 130 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากความวิตกกังวลที่มีมากขึ้นว่าปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐอาจลดลงเพราะราคาเบนซินที่สถานีบริการพุ่งสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ค.และได้มีการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ร่วงลง 77 เซนต์ แตะระดับ 130.26 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 131.03 ดอลลาร์/บาร์เรล
นายโทนี นูนาน นักวิเคราะห์จากมิตซูบิชิ คอร์ปในกรุงโตเกียวกล่าวว่า "ราคาน้ำมันที่ร่วงลงเป็นเพราะภาวะตลาดที่ผันผวน ซึ่งเป็นผลมาจากข่าวที่ว่าความต้องการน้ำมันเบนซินในสหรัฐลดลง ราคาน้ำมันกำลังเคลื่อนไหวอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อความต้องการ"
เทรดเดอร์จับตาดูรายงานสต็อคน้ำมันรายสัปดาห์ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) โดยการเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวเลื่อนจากกำหนดออกไป 1 วันเนื่องจากวันจันทร์ที่ 26 พ.ค.เป็นวันหยุด Memorial Day ของสหรัฐ
เมื่อวานนี้ นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเตือนว่า ทั่วโลกกำลังเผชิญวิกฤตการณ์น้ำมัน ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศร่วมกันในการแก้ไขปัญหานี้ โดยคำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเรียกร้องให้ประเทศยุโรปลดภาษีเชื้อเพลิงเพื่อผู้บริโภค เพราะต้นทุนพลังงานที่สูงขึ้นกำลังสร้างความวิตกกังวลไปทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ