ภาวะตลาดทองคำ NYMEX: ดอลล์อ่อน-ราคาน้ำมันเพิ่มดันราคาทองคำปิดบวกขึ้น $19

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 13, 2008 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (12 ก.ย.) เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร ประกอบกับราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นเล็กน้อย ส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ หลังจากที่ราคาทองคำตกลงอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 764.50 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 19.00 ดอลลาร์ หลังจากที่ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 770.50 ดอลลาร์/ออนซ์
ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดที่ 10.795 ดอลลาร์/ออนซ์ สูงขึ้น 24 เซนต์ และสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดบวก 8.2 เซนต์ แตะที่ 3.194 ดอลลาร์/ปอนด์
เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร ขณะที่ยอดขายปลีกสหรัฐเดือนส.ค.อ่อนตัวลงและเงินเฟ้อในระดับค้าส่งร่วงมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ เงินยูโรพุ่งขึ้นแตะ 1.4212 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงท้ายของการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์ก จากระดับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1.3951 ดอลลาร์ต่อยูโร
นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า ช่วงขาลงของราคาทองคำได้สิ้นสุดลงแล้ว และเทรดเดอร์บางส่วนก็เข้ามาซื้อโลหะเนื่องจากเห็นว่าราคาโลหะยังคงอยู่ในระดับที่มีราคาถูก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ