ภาวะตลาดทองคำ NYMEX:ราคาทองคำปิดร่วง $4.80 หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 3, 2009 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (2 ม.ค.) หลังจากที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างเงียบเหงาหลังผ่านพ้นวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวลดลง 4.80 ดอลลาร์ ปิดที่ 879.50 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากเคลื่อนตัวในกรอบ 870.5 - 880.0 ดอลลาร์

ขณะที่สัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.1 เซนต์ ปิดที่ 1.4610 ดอลลาร์/ปอนด์ และสัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 19.5 เซนต์ ปิดที่ 11.49 ดอลลาร์/ออนซ์

ส่วนสัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 5.20 ดอลลาร์ ปิดที่ 946.70 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมี.ค.บวก 3.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 192.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ สกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน ยูโร และเงินปอนด์ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างแรงกดดันให้ราคาทองคำปรับตัวลดลง

จอร์จ เจอโร รองประธานของอาร์บีซี แคปิตอล มาร์เก็ตส์ โกลบอล ฟิวเจอร์สในนิวยอร์กกล่าวว่า นอกจากปัจจัยด้านค่าเงินดอลลาร์แล้ว ราคาทองคำที่ปรับตัวลดลงนั้นส่วนหนึ่งก็เป็นผลจากการเทขายทำกำไร และการปิดสถานะการซื้อขายก่อนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่สนใจที่จะส่งสัญญาเทขายทองคำออกมามากกว่าที่ส่งสัญญาซื้อทองคำ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ