ภาวะตลาดทองคำ NYMEX: แรงขายทำกำไร กดทองคำปิดร่วง $7

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 14, 2009 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 7 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (13 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในวันจันทร์เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูร่างแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจที่วุฒิสภาสหรัฐจะลงมติในวันนี้

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาทองคำตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 7 ดอลลาร์ ปิดที่ 942.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ขณะที่สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 11.5 เซนต์ ปิดที่ 13.6250 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาโลหะทองแดงเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.4 เซนต์ ปิดที่ 1.5385 ดอลลาร์/ปอนด์

จอห์น เนดเลอร์ นักวิเคราะห์จากคิทโก บุลเลียน ดีลเลอร์ กล่าวว่า นักลงทุนเทขายกำไรก่อนที่ตลาดทองคำสหรัฐจะปิดทำการติดต่อกัน 3 วัน เนื่องจากวันจันทร์ที่ 16 ก.พ.เป็นวันหยุดเนื่องในวันประธานาธิบดี อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังเชื่อว่าสัญญามีแนวโน้มทะยานขึ้นแตะระดับ 1,000 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาดูวุฒิสภาสหรัฐที่กำลังลงมติแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 7.87 แสนล้านดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติผ่านแผนดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง 246 ต่อ 183 เสียงเมื่อคืนนี้ โดยแผนฟื้นฟูฉบับนี้มีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการใช้จ่ายและลดหย่อนภาษีเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ