น้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 13 เซนต์เช้านี้ เหตุคาดดีมานด์ในสหรัฐเพิ่ม-โอเปคลดกำลังการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 43 ดอลลาร์/ลาร์เรลในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่าราคาน้ำมันเบนซินที่ถูกลงในสหรัฐอาจกระตุ้นดีมานด์น้ำมันดิบเพิ่มขึ้น แม้สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ยังได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่ากลุ่มโอเปคจะลดกำลังการผลิตลงอีกในการประชุมวันที่ 15 มี.ค.นี้

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนเม.ย.ดีดขึ้น 13 เซนต์ แตะ 43.74 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์

คริสโตเฟอร์ มอลเค-เลธ นักวิเคราะห์จาก Saxo Capital Markets กล่าวว่า นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบในช่วงเช้านี้หลังจากราคาน้ำมันเบนซินโดยเฉลี่ยที่ตลาดสหรัฐอยู่ที่ 1.933 ดอลลาร์/แกลลอน ลดลงจากระดับของปีที่แล้วที่ 1.245 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้นักลงทุนเชื่อว่าจะกระตุ้นดีมานด์น้ำมันดิบให้เพิ่มขึ้นด้วย

กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 27 ก.พ.ลดลง 700,000 บาร์เรล แตะระดับ 350.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะพุ่งขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ