น้ำมัน NYMEX ร่วงหลุดระดับ 60 ดอลล์บ่ายนี้ เหตุนักลงทุนวิตกผลประกอบการเอกชน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลต่อผลประกอบการของบริษัทเอกชนที่จะทยอยกันเปิดเผยในสัปดาห์หน้า ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะสามารถบ่งชี้ดีมานด์น้ำมันดิบได้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด้

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ดิ่งลง 68 เซนต์ แตะที่ 59.73 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาสิงคโปร์

คริสตอฟเฟอร์ มอลท์เก-เลธ หัวหน้านักวิเคราะห์จากบริษัท Saxo Capital Markets ในสิงคโปร์กล่าวว่า "นักลงทุนจับตาดูที่ตัวเลขดีมานด์พลังงาน ซึ่งผลประกอบการภาคเอกชนจะเป็นตัวชี้วัดได้ในระดับหนึ่ง อาจกล่าวได้ว่าผลประกอบการประจำไตรมาสสองเป็นข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะสามารถกำหนดทิศทางราคาน้ำมันได้"

บริษัท อัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก รายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ลดลงเพียง 26 เซนต์ต่อหุ้น ไม่มากเท่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงถึง 38 เซนต์ต่อหุ้น

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนพ.ค. ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในคืนวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเตรียมเปิดเผยราคานำเข้าและส่งออกเดือนมิ.ย. และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นต้นเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ