ราคาน้ำมัน NYMEX ปรับตัวเหนือระดับ 61 ดอลล์ขานรับข่าวเฟดคาดการณ์เศรษฐกิจเชิงบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 16, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 61 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐได้เปิดเผยรายงานที่ระบุถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่เป็นบวกของสหรัฐซึ่งช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่นของนักลงทุน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 6 เซนต์ แตะที่ 61.47 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่นในสิงคโปร์ หลังจากที่ดีดตัวขึ้น 2.02 ดอลลาร์ ปิดที่ 61.54 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นจากสัญญาณของธนาคารกลางสหรัฐที่ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจจะปรับตัวดีขึ้นกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ บริษัทที่ทำธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมก็บลดการผลิตน้อยลงในเดือนมิ.ย. รายงานของธนาคารกลางสหรัฐยังคาดการณ์ด้วยว่า เศรษฐกิจจะชะลอตัวลงในระดับที่ช้าลง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 58.78 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับวันที่ 30 มิ.ย.ที่ 73.38 ดอลลาร์ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า เศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวจากภาวะถดถอยช้ากว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

บาร์เคลย์ส แคปิตอล ระบุในรายงานด้านพลังงานว่า การที่ราคาน้ำมันจะอ่อนตัวลงต่ำกว่า 60 ดอลลาร์นั้นจะต้องมีปัจจัยที่มีน้ำหนักมาก แต่ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีปัจจัยในลักษณะดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ