ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วงต่ำกว่า $67 หลังการบริโภคน้ำมันในสหรัฐลด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2009 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ 67 ดอลลาร์/บาร์เรลในวันนี้ หลังนักลงทุนวิตกว่าอุปสงค์น้ำมันดิบจะยังคงซบเซาท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกที่กำลังฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยวของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นในสิงคโปร์ สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลดลง 59 เซนต์ แตะที่ 66.92 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังร่วง 3.01 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 67.51 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบถูกเทขายอย่างหนักเมื่อวันศุกร์เนื่องจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงลบสำหรับอุปสงค์น้ำมันดิบซึ่งซบเซาอยู่แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนั้นราคาน้ำมันยังปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้น หลังตลาดหุ้นหลักหลายแห่งในเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้

"รากฐานของราคาน้ำมันอ่อนแอมากในตอนนี้" วิคเตอร์ ชุม นักวิเคราะห์พลังงานจากบริษัท เพอร์วิน แอนด์ เกิร์ทซ์ ในสิงคโปร์ กล่าว

นอกจากนั้น นักลงทุนยังเมินหลักฐานที่ว่าภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยญี่ปุ่นได้เปิดเผยในวันนี้ว่าเศรษฐกิจขยายตัว 3.7% ในไตรมาส 2 หลังจากที่ต้องอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยมานานร่วมปี

"ช่วงที่เลวร้ายที่สุดของภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจสิ้นสุดลงแล้ว แต่สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ส่วนมากโดยเฉพาะในสหรัฐ เชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวค่อนข้างช้า" ชุมกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ