ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลงแตะ $72.34 หลังตลาดหุ้นจีนแกว่งตัวผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 31, 2009 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลง หลังตลาดหุ้นจีนแกว่งตัวผันผวนและนักลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ น้ำมันดิบ NYMEX งวดส่งมอบเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 41 เซนต์แตะที่ระดับ 72.34 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันขยับขึ้น 28 เซนต์ปิดที่ระดับ 72.74 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวใกล้ระดับ 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวได้แข็งแกร่งมากแค่ไหนทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นลงหลายต่อหลายครั้ง และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันพุ่งทะลุ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์จากซาโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ในสิงคโปร์กล่าวว่า "ราคาน้ำมันเริ่มลดความร้อนแรงลง แม้ว่าเราจะเห็นถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นที่คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวได้ 2% ในไตรมาส 3 แต่ตลาดก็ซึมซับปัจจัยดังกล่าวไปแล้ว"

ทั้งนี้ นักลงทุนจะเริ่มจับตาการเปิดเผยตัวเลขว่างงานของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี โดยอัตราว่างงานที่พุ่งแตะระดับสูงในปีนี้ได้บั่นทอนความเชื่อมั่นผู้บริโภคและส่งผลกระทบต่ออุปสงค์น้ำมันดิบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ