ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 52 เซนต์เช้านี้ หลังจำนวนคนว่างงานสหรัฐพุ่งเกินคาดสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday September 24, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนพ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 52 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ระดับ 74.66 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ (24 ก.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 75.18 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือน ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลว่าดีมานด์พลังงานในสหรัฐจะซบเซาลงด้วย

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 18 ก.ย.เพิ่มขึ้น 12,000 ราย สู่ระดับ 465,000 ราย สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 450,000 ราย สะท้อนให้เห็นว่าภาคเอกชนในสหรัฐยังคงเลย์ออฟพนักงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากรายงานของมาร์กิต อิโคโนมิคส์ที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) โดยรวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของยุโรป หดตัวลงสู่ระดับ 53.8 จุดในเดือนก.ย. จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 56.2 จุด ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 55.7 จุด

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุดีเปรสชัน "แมทธิว" ได้ก่อตัวขึ้นในพื้นที่ชายฝั่งทะเลแคริบเบียนของนิคารากัว และอาจทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนในสัปดาห์หน้า พร้อมกับระบุว่า พายุดีเปรสชัน "ลิซ่า" ได้ก่อตัวขึ้นอีกครั้งในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ