หุ้น"ซัมซุง"ร่วง 5% เช้านี้ หลังบริษัทระงับขาย "Galaxy Note 7" ทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2016 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ร่วง 5% ในการซื้อขายภาคเช้าที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากบริษัทระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ทั่วโลก

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ระงับการจำหน่าย Galaxy Note 7 ทั่วโลก ตลอดจนระงับการแลกเครื่องใหม่เป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนล็อตใหม่ยังคงลุกไหม้หรือร้อนจัด

ซัมซุงระบุบนเว็บไซต์ว่า บริษัทได้ปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จึงตัดสินใจระงับการจำหน่ายและการเปลี่ยนเครื่องล็อตใหม่ดังกล่าว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นลำดับแรก ขณะเดียวกันบริษัทกำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายและเครือข่ายมือถือ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า Note 7 เกิดลุกไหม้ แม้จะเป็นเครื่องล็อตใหม่แล้วก็ตาม โดยสัปดาห์ที่แล้วสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส อพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินในรัฐเคนตักกี สหรัฐ หลังจาก Note 7 ของผู้โดยสารรายหนึ่งมีควันออกมา ชณะที่มีรายงาน Note 7 ล็อตใหม่ลุกไหม้หรือร้อนจัด 8 ครั้งทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐ 5 ครั้ง เกาหลีใต้ 1 ครั้ง จีน 1 ครั้ง และไต้หวัน 1 ครั้ง

ด้านเครือข่ายมือถือของสหรัฐ อาทิ AT&T และ T-Mobile ได้หยุดหรือระงับการขาย Note7 ล็อตใหม่ พร้อมกับเปิดให้ผู้ใช้ Note7 นำเครื่องมาแลกกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ